Skip to main content

Tổng Kết Năm 2020

Chị hàng xóm: "Dạo này đang yêu hay sao mà yêu đời thế". 

Mình: "Em nào đã có người yêu, em đang còn sợ ế đây này " 

Chưa có người yêu thì mình cũng vẫn vui vây hoy. Tận hưởng cuộc sống độc thân cũng là cách để gia tăng giá trị của bản thân chứ, để khi gặp người mình thích thì có thể tự tin và mang lại những niềm vui, sự mới mẻ cho nhau.

Năm 2020 là năm con chuột (Canh Tý) nói chung về tình hình năm nay thì được ví như chốn lui chốn lủi ở nhà như những lũ chuột vậy. Mặc dù có rất nhiều thời gian nhưng mọi người đều phải ở nhà để tránh dịch covid (mọi người có một kì nghỉ tết khá dài).

Năm nay mình cũng chưa đi được đâu cả. Năm sau 2021 là năm con trâu nên chắc mọi người lại phải ra ngoài cày như trâu thôi hihi vì năm 2020 đã ở nhà quá nhiều rồi nên phải bù đắp lại khá nhiều đấy nhỉ. Hy vọng mình cũng đạt được nhiều điều mới trong năm tới. 

Cũng sắp hết năm nên mình cũng tổng kết lại một năm vừa rồi để thấy mình đã làm được những gì. Và những điều gì chưa làm được rút kinh nghiệm và tiếp tục hoàn thành vào năm sau:

Năm 2020 mình học hỏi được những điều gì?

- Mình biết cắm hoa dù cắm cũng xấu lắm nhưng cũng khá thú vị và cảm thấy thư giãn sau khi về nhà 

- Biết đến stoic nhờ đó mình tìm hiểu đến freud, card Jung, Peterson hiểu rõ hơn về các hiện tượng tâm lý xã hội, cách vận hành xã hội và cách nhìn cuộc sống thực tế như lối sống stoic. Định hình được frame của bản thân. Nhớ có những ngày mình thức xuyên đêm để nghiên cứu mấy cái này chắc 1 tuần liền vì ham quá, Sau đó rồi lăn ra ốm kkk. Nhưng do dạo đấy được nghỉ dịch nên cũng khá rảnh. Và lâu lắm mới tìm lại được cảm giác yêu thích học như vậy cái làm mình thấy hứng thú và say mê quên thời gian.

- Mối quan hệ bạn bè trở nên thân thiết, cởi mở hơn. Mình cũng loại bỏ được khá khá những người ra khỏi cuộc sống vì họ làm mình cảm thấy không được tốt lên

- Cảm thấy tốt hơn năm 2019 vì thấu hiểu bản thân hơn chút và trưởng thành hơn chút chút

- Đi làm tại công ty có cơ duyên được gặp những người đồng nghiệp rất dễ thương và trẻ trung. Chị Hồng là người đã dẫn dắt mình rất nhiều từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất cho đến công việc. Và cũng chính chị là người đã khuyên mình nên đi học nhờ đó mà một chân trời mới về Seo mình được mở mang tầm mắt. Nói chung là cũng rất nhiều điều khác nữa. Muốn nói một lời cảm ơn tận sâu đáy lòng " cảm ơn chị rất nhiều" vì đã tận tình chỉ bảo mình như một đứa em gái. Cũng có nhiều điều mình chưa hoàn thành tốt và chưa tròn trách nhiệm. Đây cũng là điều mình cần phải cố gắng hoàn thiện trong năm nay. Ngoài ra còn có anh Long và anh Phương, anh Giang, Chị Phương ....là những người mình cũng rất quý mến. Anh Long có một tâm hồn ăn uống rất to, Anh Giang hơi gầy có một gia đình như một tiểu đoàn đội, anh Phương Design có lọ nước hoa 5 triệu xịt phòng thơm nức công ty, anh Kiên coder khá trầm tính. Chi Phương xinh gái tốt bụng giới thiệu một anh đẹp trai cho mình nhưng bị mất tăm vì chưa gửi profile của mình cho anh ý hichic... và còn rất nhiều anh chị khác nữa nhưng mình cũng rất quý mến. Thành quả là sau một thời gian đi làm thì mình đã béo lên được 2kg vì ngày nào cũng ăn uống  

- Hoàn thành xong hai khóa học về marketing. Mình thấy đây là sự lựa chọn đúng đắn nhất của mình trong năm nay. Vì bây giờ cảm nhận năng lực tốt hơn trước học được nhiều điều mới mẻ và biết đến nhiều người giỏi hơn. Biết đến nhiều anh chị giỏi trong Digital marketing Việt Nam như anh Nguyễn Ngọc Long, Thầy Tuấn Hà, Thầy giáo mưa, anh Phùng Thái Học, Lê Thanh Sang, DiLi, Thầy Tiến Hà, và rất nhiều anh chị khác nữa. Mình theo dõi facebook của họ hàng ngày để biết thêm được nhiều thông tin thú vị và học hỏi thêm nhiều điều mới.

- Có cơ duyên biết đến dự án AZ và có một team rất đáng yêu anh Hòa, Chị Thủy, Chị Liên, Anh Lộc, chị Hương... Một team làm việc đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau. Mặc dù toàn 8x nhưng mọi người đều có tâm hồn tuổi 18.

- Biết đến chị Ngọc Anh một người rất dịu dàng và thanh lịch mình cũng định hình cuộc sống gia đình của mình giống như chị. Mình chủ yếu học hỏi qua kệnh youtube về cách chăm sóc, trang trí nhà cửa  và chăm sóc bản thân và các cách cư xử trong các mối quan hệ để trở nên tốt đẹp hơn.

- Có một vài mối quan hệ tìm hiểu nhưng không đi đến đâu nhưng dù sao đó cũng là những bài học trải nghiệm, mình rút ra bài học để cho những mối quan hệ sau được tốt lên. 

Rồi ta sẽ gặp những người ta phải gặp

Yêu những người ta phải yêu

Và cũng có những người

Nếu không dám một lần buông bỏ 

Sẽ khiến ta hối hận một đời

- Tìm hiểu về thần số học cũng chỉ mới đây thôi nhưng cũng giúp mình hiểu rõ bản thân hơn phần nào. Nên mình nghĩ các mục tiêu mình viết ra năm 2020 cũng đang được hoàn thiện dần đấy chứ nhỉ

- Nhân ra những mục tiêu 2020 chưa hoàn thành và hoàn thiện dần vào năm 2021. Dù sao mình cũng viết ra những mục tiêu và bây giờ nhìn lại để biết mình đã làm được những điều gì và những điều gì chưa làm được

Mình cũng viết kha khá rồi nhưng cũng không biết còn bỏ xót cái nào không, sẽ update lại sau.

Câu chuyện trên vừa rồi mình cũng chỉ viết về những điều vui vẻ nhưng mình cũng chưa viết về những lần thất bại . Nhưng sẽ viết tiếp khi nào mình có thể, để sau này khi đọc lại về những lần thất bại của bản thân để thấy mình lúc đó ra sao và hiện tại bây giờ ra sao. 

Đúng thời điểm Sơn Tùng có ra bài " Chúng ta của hiện tại" nhớ blog của mình là Bemenow - Tôi của hiện tại. Lúc mình đặt tên này mình cũng cảm thấy rất ý nghĩa vì nó là bản thân mình ở thời điểm hiện tại. Nghe lời bài hát thấy khá thích


                                                                 Lễ tốt nghiệp 

                                                             Lễ tốt nghiệp với Thầy giáo mưa

             Xinh gái lúc đi chơi nhưng mặt lắm mụn sẽ giữ lại để thấy mấy con mụn này ở trên mặt mình hơi lâu rồi đấy

Comments

Popular posts from this blog

Những nỗi sợ không tên

Đọc tâm sự của mọi người mình cảm thấy tủi thân quá. Hình như ai cũng bị và có cảm xúc như mình. Mình đọc như thấy được mình trong đó.  Mình sợ sau này mình không biết phải làm sao. Mình sợ cảm giác mình không nghe được âm thanh. Mình sợ mình là người không có giá trị phải phụ thuộc vào người khác. Thật buồn. Nhiều khi mình cũng chẳng biết tâm sự cùng ai về vấn đề của mình vì có nói họ cũng không cảm nhận được những sự tủi thân mà mình đang trải qua. Mặc dù mọi người không cần đòi hỏi mình quá cao. Nhưng mình biết rằng mình đã ỷ lại vào tình yêu thương và sự giúp đỡ của gia đình quá nhiều.  Mình biết mình phải cố gắng hơn nhiều để không bị trở thành người vô giá trị. Mình sợ sau này không kiếm ra tiền. Nên mình cố gắng học hành để nâng cao thu nhập cho sau này để có nhiều sự lựa chọn hơn cho bản thân.  Ai cũng phải trưởng thành và thời gian không chờ đợi ai. Tuổi già của bố mẹ cũng sắp đến, cô bé năm nào cũng phải học cách lớn lên bằng chính đôi chân của mình. Thế nên cô gái của tôi ơi

Kỉ Niệm Thời Đại Học Đáng Nhớ

Dải phân cách năm 2019 ---------------------- Hi. Bây giờ thế là cũng sắp kết thúc thời sinh viên vô tư lo nghĩ rồi ấy nhỉ. Một buổi tối trên tòa EColife tầng 17 với dòng cảm xúc hơi dâng trào ngồi viết những dòng này. Nghĩ lại về những chuyện cũ, nghĩ lại về quãng thời gian gần 4 năm học đại học có nhiều chuyện vui mà cũng có chuyện buồn nhưng mình nghĩ chắc chuyện vui nhiều hơn. Nhớ lần đầu tiên lên đại học còn nhiều bỡ ngỡ nhiều cái mới mẻ đang chờ đón mình. Hồi đó mình cũng ham chơi chẳng chịu học hành gì nên điểm số cũng lẹt đẹt nhưng đủ qua môn là vui rồi. Mình cũng chẳng cần phấn đấu điểm cao làm gì(vì hồi đó lười học mà). Trong khi đó những người bạn xung quanh ai cũng học rất chăm chỉ và rất là này nọ...kk toàn được đi ăn ké học bổng của các bạn. Lên đại học thì mình quen nhiều người bạn mới hơn nè những người bạn theo suốt chặng đường 4 năm đại học.  Chúng ta cùng nhau ăn, cùng nhau đạp xe, cùng nhau đi chơi và giúp đỡ nhau học bàì. Nhớ những buổi chiều tan học về cùng nhau c

NK 4/3

Dải phân cách ngày 4 /3 / 2021  Hôm nay trời lạnh và mưa phùn. Thức dậy vào sáng sớm đến công ty làm việc với một tinh thần sảng khoái. Khởi động một ngày mới với công việc và thưởng thức một ly trà nóng Nhớ tối hôm qua mình lại để thời gian trôi qua một cách lãng phí rồi, cả buổi tối ngồi chụp choẹt căn phòng mới, nói chuyện phiếm với bạn đến nửa đêm thật là vô kỷ luật và không có nguyên tắc chút nào @@.  Điều cần cải thiện là lên kế hoạch cho buổi tối và làm những việc cần làm vào những khung giờ cố định. Nhưng sau một ngày dài làm việc bạn Nhung rất mệt mỏi bạn Nhung lại chỉ có nằm trên chiếc giường thân yêu lăn ra một giấc. lướt điện thoại, ăn uống hết buổi tối.  Tự quan sát thấy hai tuần vừa rồi ở một mình không có gì tiến bộ hết nhỉ được cái là cái ý thức tự chủ được lên một cái level mới trước kia mình luôn ỷ lại vào bạn bè.  Mình muốn ở một mình để có thời gian tập trung lên kế hoạch cho các sự kiện kế hoạch trong thời gian tới nhưng sau đó thì saoooo... KHÔNG làm được cái trò