Skip to main content

Bản Đồ Hạnh Phúc - Cùng Em Đi Hết Chặng Đường

Dải phân cách noel 25/12/2020. 

Có người nói "hạnh phúc là một cuộc hành trình, không phải đích đến". Chính vì thế nó đỏi hỏi con người ta phải kiên trì và nỗ lực hàng ngày

Mọi người hay cầu xin ông già noel sao cho có người yêu, body 6 múi, tiền, cho những món quà hằng mong ước nhưng thật ra những mòn quà đó mình sẽ không xin ông già noel đâu vì những thứ gì mình muốn mình nhất định sẽ nỗ lực để có được.

Đây là 9 điều để đạt được hạnh phúc trong cuộc hành trình dài. Là Ai thì cũng mong cầu có được hạnh phúc nhưng làm sao để có được hạnh phúc và bắt đầu từ đâu thì không phải ai cũng viết được

Mình đã học được 9 điều này từ anh Hoàng Việt Nhật nên cũng muốn vẽ một bản đồ hạnh phúc của riêng mình.  Tada đến với bản đồ đầu tiên thôi nào!!

Bản đồ số 1: Khi gặp một ng bạn hãy tự hỏi rằng: "mình thật sự có muốn một mối quan hệ hạnh phúc?"

Thật rõ ràng và xác quyết. Muốn xây dụng một mối quan hệ nghiêm túc hạnh phúc hay không muốn. 

Không phải câu trả lời phân vân. Mình không biết nữa. Mình cũng không biết có nên hay không. Có cũng được không có cũng không sao. Và không tâm lý dở dở ương ương, khi quyết điều gì đó thì phải nỗ lực làm đến cùng không có đường lui. Khi muốn xây dựng mối quan hệ hạnh phúc thì câu trả lời của bạn là có, các định mục tiệu rõ ràng. Mình thực sự muốn, người đúng với bản thân mình.

Đây là bước đầu tiên và  bạn cần phải xác định mục tiêu một cách rõ ràng. Hay còn là bược tạo ra giá trị để phấn đấu

 Bản đồ  số 2: Sau khi tạo ra giá trị rồi thì chúng ta cần một mục tiêu lâu dài. 

Một mối quan hệ hạnh phúc muốn đi được lâu dài cần phải có một mục tiêu chung, nếu không muốn có mục tiêu chung thì chúng ta không thể đi lâu dài với nhau được. ( con cái, sự nghiệp, trải nghiệm, cống hiến, gia đình...)

Cần có sự đồng cảm thấu hiểu, cùng hệ giá trị với người chúng ta muốn xây dựng hạnh phúc

Chia sẻ một cách chân thành, khéo léo, giúp mối quan hệ phát triển đi lên và người kia thấu hiểu được

Bản đồ số 3

Cần có sự tạo ra giá trị liên tuc qua lại 

ví dụ: 

người vợ nội trợ người chồng đi kiếm tiền

một người rắn, một người mềm

Chia sẻ chân thành những gì trong lòng ra ngoài, khéo léo. Góp ý chân thành, từ bên trong ra bên ngoài từ sinh lý đến tâm lý học. Tránh dồn nén quá nhiều cảm xúc dẫn tới bùng nổ

Bản đồ số 4: Giới luật, nguyên tắc

Ví dụ:

Mỗi tuần dù bận thế nào cũng ăn với nhau 5 -6 bữa cơm

Không quan hệ ngoài luồng

Khi cãi nhau cần có một người im lặng đợi người kia ổn định rồi thì góp ý chân thành và giải quyết vấn đề trong lúc 2 người bình tĩnh 

Và ngoài ra còn nhiều nguyên tắc khác nữa, khi xảy ra những chuyện như thế này thì nó sẽ theo một quy trình và hai bạn giải quyết được vấn đề một cách dễ dàng và không bước qua ranh giới của người kia, tôn trọng và yêu thương, trân trọng nhau.

Bản đồ số 5 

Khi 2 người ở với nhau một thời gian quá lâu không có những điều mới mẻ sẽ dẫn đến sự nhàm chán. Chính vì thế mà hai người cần tạo cho mình những điều mới mẻ để trải nghiệm cùng nhau. Sự thay đổi thói quen mới mẻ ngẫu nhiên mang lại sự mởi mẻ trong mối quan hệ

Ví dụ: Tặng quà ngẫu nhiên, tạo cho nhau những sự kiện lãng mạn bất ngờ, đi du lịch cùng nhau tới những vùng đất mới, ăn mặc khác đi, kiểu tóc mới, chăn gối, mùi nước hoa.

 Chính vì thể chúng ta cần làm những điều mới mẻ với nhau thường xuyên để luôn cảm thấy ng kia hấp dẫn và quyến rũ với mình.

Bản đồ số 6 

Luôn luôn yêu thương, chịu trách nhiệm, làm nhiều hơn được trả . Tự nhiên lúc này làm cho mối quan hệ của bạn trở nên hạnh phúc hơn

Luật Nhân quả đem lại cho bạn những điều tương xứng

Bản đồ số 7

Trí tuệ, kiến thức liên tục tăng trưởng, xây dựng mối quan hệ tăng trưởng lên từng ngày. Đọc sách, học hỏi những điều thành công trong các mối quan hệ, trí thúc, cách nhìn nhận về mối quan hệ hạnh phúc

Bản đồ số 8

Tài chính và ngoại hình

Rèn luyện cơ thể khỏe mạnh ở tuổi đấy.

Trong gia đình tài chính là yếu tố quan trong để tạo tiền đề nên hạnh phúc vì khi có tài chính thì ta có thể lo cho gia dình và làm những điều ta muốn 

Bản đồ số 9

Gieo hạt giống thiện nghiệp

Gieo hạt giống để tạo hạt giống hạnh phúc, khi chúng ta muốn hạnh phúc thì cần phải gieo hạt giống hạnh phúc, như giúp đỡ người già, con vật trẻ em. Khi làm những điều này sẽ giúp cho chúng ta có một quan hệ lâu dài.

Vậy là đã xong 9 bản đồ trong một hành trình dài. Cuộc đời thì thì giống như những con đường có những lúc bằng phẳng mà cũng có những lúc gồ ghề sỏi đá. Mỗi khi cảm thấy mệt quá và quên lối đi thì hãy nhớ nhìn lại 9 bản đồ để tìm được hướng đi đúng đắn nhất

Comments

  1. Bài hát này mình nghe rất lâu rồi nhưng mỗi lần nghe lại vẫn cảm thấy rất bình yên. Mình mong muốn, khát vọng cuộc sống như thế. Khi mình già đi theo năm tháng chắc mình cũng chỉ mong muốn một cuộc sống đơn giản như vậy thôi

    ReplyDelete
  2. Đọc lại thấy nó giống như một mớ lý thuyết xuông vậy và thực hành thì rất khó . Chắc do mình chưa có sự kỷ luật

    ReplyDelete
  3. Đọc lại đến thứ en nờ thì thấy những gì mình viết thật buồn cười🤣😂😂

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Những nỗi sợ không tên

Đọc tâm sự của mọi người mình cảm thấy tủi thân quá. Hình như ai cũng bị và có cảm xúc như mình. Mình đọc như thấy được mình trong đó.  Mình sợ sau này mình không biết phải làm sao. Mình sợ cảm giác mình không nghe được âm thanh. Mình sợ mình là người không có giá trị phải phụ thuộc vào người khác. Thật buồn. Nhiều khi mình cũng chẳng biết tâm sự cùng ai về vấn đề của mình vì có nói họ cũng không cảm nhận được những sự tủi thân mà mình đang trải qua. Mặc dù mọi người không cần đòi hỏi mình quá cao. Nhưng mình biết rằng mình đã ỷ lại vào tình yêu thương và sự giúp đỡ của gia đình quá nhiều.  Mình biết mình phải cố gắng hơn nhiều để không bị trở thành người vô giá trị. Mình sợ sau này không kiếm ra tiền. Nên mình cố gắng học hành để nâng cao thu nhập cho sau này để có nhiều sự lựa chọn hơn cho bản thân.  Ai cũng phải trưởng thành và thời gian không chờ đợi ai. Tuổi già của bố mẹ cũng sắp đến, cô bé năm nào cũng phải học cách lớn lên bằng chính đôi chân của mình. Thế nên cô gái của tôi ơi

Kỉ Niệm Thời Đại Học Đáng Nhớ

Dải phân cách năm 2019 ---------------------- Hi. Bây giờ thế là cũng sắp kết thúc thời sinh viên vô tư lo nghĩ rồi ấy nhỉ. Một buổi tối trên tòa EColife tầng 17 với dòng cảm xúc hơi dâng trào ngồi viết những dòng này. Nghĩ lại về những chuyện cũ, nghĩ lại về quãng thời gian gần 4 năm học đại học có nhiều chuyện vui mà cũng có chuyện buồn nhưng mình nghĩ chắc chuyện vui nhiều hơn. Nhớ lần đầu tiên lên đại học còn nhiều bỡ ngỡ nhiều cái mới mẻ đang chờ đón mình. Hồi đó mình cũng ham chơi chẳng chịu học hành gì nên điểm số cũng lẹt đẹt nhưng đủ qua môn là vui rồi. Mình cũng chẳng cần phấn đấu điểm cao làm gì(vì hồi đó lười học mà). Trong khi đó những người bạn xung quanh ai cũng học rất chăm chỉ và rất là này nọ...kk toàn được đi ăn ké học bổng của các bạn. Lên đại học thì mình quen nhiều người bạn mới hơn nè những người bạn theo suốt chặng đường 4 năm đại học.  Chúng ta cùng nhau ăn, cùng nhau đạp xe, cùng nhau đi chơi và giúp đỡ nhau học bàì. Nhớ những buổi chiều tan học về cùng nhau c

NK 4/3

Dải phân cách ngày 4 /3 / 2021  Hôm nay trời lạnh và mưa phùn. Thức dậy vào sáng sớm đến công ty làm việc với một tinh thần sảng khoái. Khởi động một ngày mới với công việc và thưởng thức một ly trà nóng Nhớ tối hôm qua mình lại để thời gian trôi qua một cách lãng phí rồi, cả buổi tối ngồi chụp choẹt căn phòng mới, nói chuyện phiếm với bạn đến nửa đêm thật là vô kỷ luật và không có nguyên tắc chút nào @@.  Điều cần cải thiện là lên kế hoạch cho buổi tối và làm những việc cần làm vào những khung giờ cố định. Nhưng sau một ngày dài làm việc bạn Nhung rất mệt mỏi bạn Nhung lại chỉ có nằm trên chiếc giường thân yêu lăn ra một giấc. lướt điện thoại, ăn uống hết buổi tối.  Tự quan sát thấy hai tuần vừa rồi ở một mình không có gì tiến bộ hết nhỉ được cái là cái ý thức tự chủ được lên một cái level mới trước kia mình luôn ỷ lại vào bạn bè.  Mình muốn ở một mình để có thời gian tập trung lên kế hoạch cho các sự kiện kế hoạch trong thời gian tới nhưng sau đó thì saoooo... KHÔNG làm được cái trò